Công tác chuẩn bị in hóa đơn lần đầu

VNNP Acc chia sẻ với các bạn công tác chuẩn bị in hóa đơn lần đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập như sau:

1. Làm công văn xin đặt in hoá đơn

Doanh nghiệp nộp công văn cho bộ phận 1 cửa, bộ phận một cửa ký, đóng dấu vào công văn này, sau tối đa 5 ngày cơ quan thuế sẽ cử cán bộ thuế xuống công ty bạn kiểm tra.

2. Trước khi nộp công văn này lên cơ thuế đơn vị cần trang bị

+ Treo biển tên, địa chỉ công ty

+  Bàn, ghế, vài cái máy tính làm việc

+  Giám đốc phải ở nhà tiếp đón cán bộ xuống kiểm tra vì lúc này họ yêu cầu phải gặp giám đốc nói chuyện

+  Chuẩn bị hợp đồng thuê nhà( nếu có) hoặc hợp đồng mượn nhà cho bên thuế xem khi họ xuống đơn vị

+  Đăng ký kinh doanh( bản sao) có công chứng hoặc bản gốc

+ Đăng ký mẫu dấu công ty

[Xem thêm] Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì?

3. Sau khi cán bộ kiểm tra đơn vị xong

Sau 2 ngày làm việc  nếu công ty bạn có đủ tiêu chuẩn đặt in hoá đơn thì cán bộ thuế ký xác nhận vào tờ công văn mà công ty đã nộp cho cơ quan thuế là đủ điều kiện đặt in hoá đơn gửi cho doanh nghiệp bạn 1 bản( bản này có ký xác nhận, dấu của cơ quan thuế  quản lý).

4. Sau khi có được giấy xác nhận

Đơn vị được phép đăt in hoá đơn lần đầu, kế toán liên hệ với nhà in để tiến hành đặt in hoá đơn.

5. Khi đặt in hoá đơn kế toán cần kiểm tra thông tin

Kiểm tra đầy đủ thông tin trên hợp đồng, trên hoá đơn mẫu phải giống với thông tin trên đăng ký kinh doanh, để tránh sai sót khi in xong mới phát hiện làm lãng phí chi phí in hoá đơn.

6. Sau khi nhà in đã in xong hoá đơn

Trước khi thanh lý hợp đồng bạn nên kiểm tra hết các hoá đơn in ra có đặt tiêu chuẩn không để còn khắc phục, tiếp đó bạn mang hoá đơn mẫu và lập thông báo phát hành hoá đơn gửi cho bên cơ quan thuế. Sau 5 ngày cơ quan thuế  không có ý kiến phản hồi thì công ty bạn được phép xuất hoá đơn cho khách hàng

[Xem thêm] Dịch vụ kế toán thuế trọn gói năm tài chính

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *